DU LỊCH

Tin “Chị Google”, đoàn du lịch Đà Lạt trải nghiệm lội bùn

Rate this post

Đối với những ai yêu thích du lịch, Đà Lạt là một trong những điểm đến hàng đầu khi muốn thoát khỏi áp lực công việc hay nhịp sống đô thị hối hả. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh đẹp, có người đến Đà Lạt nhiều lần nhưng vẫn chưa đi hết.

Đó là lý do tại sao khi các bạn trẻ tìm thấy một địa điểm mới hấp dẫn, họ sẵn sàng khám phá và “chị Google” trở thành công cụ dẫn đường không thể thiếu. Tuy nhiên, họ trao niềm tin cho Google Maps bao nhiêu thì không ít du khách đã phải nhận cái kết “dở khóc dở cười”.

Nhiều hành khách hơn trải nghiệm cùng một điều hướng "chị Google".  (Ảnh: Chụp màn hình Đà Lạt Review Tất Tấn Tất)
Nhiều hành khách hơn được trải nghiệm điều hướng với “chị em Google”. (Ảnh: Chụp màn hình Đà Lạt Review Tất Tấn Tất)

Mới đây, một nhóm bạn gồm 4 người đã quyết định sử dụng xe máy để di chuyển trong Đà Lạt dưới sự chỉ dẫn của “chị Google”. Nhưng không hiểu hướng dẫn, những người này đã đi thẳng vào con đường lầy lội.

Địa hình quá “khó nhằn” nên thanh niên xuống đẩy xe phải lội qua bùn, một số khác cố vặn ga hết tốc lực để qua những đoạn sụt lún. Không biết có vượt đèo thành công hay không nhưng nhìn bộ dạng xộc xệch, tay chân, quần áo, giày dép nào cũng lấm lem bùn đất cũng đủ biết chuyến đi này “nhớ” đến nhường nào.

Khi đi, mọi người đều mặc quần áo tươm tất, đi được nửa đường thì cởi giày, lội bùn.  (Ảnh: CH)
Khi đi, mọi người đều mặc quần áo tươm tất, đi được nửa đường thì cởi giày, lội bùn. (Ảnh: CH)

Gương mặt đầy bất lực của cô gái trước chuyến đi đầy chông gai.  (Ảnh: CH)
Gương mặt đầy bất lực của cô gái trước chuyến đi đầy chông gai. (Ảnh: CH)

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải, nhiều người đã bày tỏ sự thương cảm khi rơi vào hoàn cảnh tương tự, tin nhầm Google Maps ở Đà Lạt và nhận cái kết không mấy êm đẹp. Một số dân phượt chính hiệu cũng khuyên những ai có ý định nghe lời “chị Google” Đà Lạt nên bật chế độ định vị ô tô để chỉ đường chính xác hơn.

Nhiều người cũng có những kỷ niệm đẹp với Google Map tại Đà Lạt.  (Ảnh: Chụp màn hình Đà Lạt Review Tất Tấn Tất)
Nhiều người cũng có những kỷ niệm đẹp với Google Map tại Đà Lạt. (Ảnh: Chụp màn hình Đà Lạt Review Tất Tấn Tất)

– Vẫn khuyến cáo cách truyền thống nhưng hiệu quả cao đó là “ngậm đường trong miệng”. Chỉ cần hỏi người dân địa phương, nếu họ vui tính, họ sẽ mang đến tận nơi mà không tính phí.

– Đi Đà Lạt bao nhiêu lần, tôi cũng xin rút kinh nghiệm mà tôi tin “chị Google” 50%. Chỉ cần nhìn bản đồ và phải dựa vào tình hình thực tế để xem có sai sót gì không.

– Nhìn cái đống bùn đất đó mà về khách sạn, chắc là giặt quần áo giày dép mệt lắm rồi. Nghe “chị Google” chỉ đi đâu, không về mà vẫn tiêu tiền đổ xăng.

– Có lần tôi lên Đà Lạt vào Google và vào vườn dâu, cuối cùng dẫn đến ngõ cụt. Bọn trẻ chết lặng trong 15 phút không biết phải làm sao.

Trước đó, một chàng trai cũng đăng tải trên trang cá nhân đoạn clip du lịch Đà Lạt với dòng trạng thái: “Đến cà phê Đà Lạt theo Google Map. Một người dám chỉ tay, một người dám bước đi ”.

Cầu yếu "chị Google" hướng dẫn cặp đôi thông qua.  (Ảnh: Ảnh chụp màn hình TikTok tntt2116)
Cây cầu yếu ớt mà “chị Google” hướng dẫn hai vợ chồng băng qua. (Ảnh: Ảnh chụp màn hình TikTok tntt2116)

Con dốc phía trước vừa cao vừa hẹp.  (Ảnh: Ảnh chụp màn hình TikTok tntt2116)
Con dốc phía trước vừa cao vừa hẹp. (Ảnh: Ảnh chụp màn hình TikTok tntt2116)

Mang trong mình sự thích thú khi khám phá những địa điểm mới và xem bản đồ rất kỹ nhưng “chị Google” lại đưa anh chàng và cô bạn vào một con hẻm nhỏ, xung quanh là rác thải trông rất vắng vẻ. Để đến con dốc hẹp trước mặt, cả hai cũng phải điều khiển xe qua chiếc cầu nhỏ và cũ kỹ.

Cặp đôi sau đó tiếp tục phải vượt qua một con dốc khá cao, gồ ghề, rêu xanh bám đầy. Không còn cách nào khác là tiếp tục làm theo hướng dẫn, nhưng tâm trạng của mọi người đều rất bất an.

Một du khách khác cũng tin "chị Google" và được đưa đến tận nơi "Đồng không cô đơn".  (Ảnh: KSC)
Một du khách khác cũng tin “chị Google” và được đưa đến một nơi “không cô đơn”. (Ảnh: KSC)

Xem Google Maps và độ khó của chuyến đi tăng lên.  (Ảnh: KSC)
Xem Google Maps và độ khó của chuyến đi tăng lên. (Ảnh: KSC)

Chuyến đi đến “thành phố mộng mơ” của “chị Google” đã khiến nhiều bạn trẻ có những kỷ niệm khó quên. Bạn nghĩ sao về những hình ảnh trên, hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé.

Hãy theo dõi thêm nhiều tin tức hấp dẫn khác tại YAN!

Để hạn chế tối đa rơi vào những tình huống như bạn trẻ trên, tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ lộ trình trước khi đến địa điểm mong muốn. Nếu có thể, hãy tham khảo kinh nghiệm của người đi trước hoặc hỏi kỹ những lưu ý cần thiết từ người dân địa phương.

Đà Lạt có rất nhiều địa hình đồi núi, dốc. Vì vậy, nếu di chuyển không cẩn thận rất dễ bị lạc và đôi khi xảy ra tai nạn.

Xem thêm thông tin NƠI ĐÂY!