DU LỊCH KÝ SỰ

Bạn đang đi bộ đến Annapurna Base Camp 1: Nayapul- Ulleri

Rate this post

Sáng ngày 14 tháng 10, chúng tôi lái xe từ Kathmandu đến Pokhara khoảng 8 tiếng, tôi không thích mùi cà ri và tôi thèm đồ ăn Việt Nam, việc đầu tiên tôi làm khi xuống bến xe là mua thẻ. để có 3g sau. Lên mạng tra địa chỉ quán Phở99 Cô Út ở gần đó. Bắt taxi đến thẳng quán và gọi một tô đặc biệt, mình ngồi ăn như quỷ đói rồi bắt taxi từ Pokhara về Nayapul mất 2000 Rupi (khoảng 400k) cho quãng đường gần 50km vào buổi tối, Tôi chắc rằng bạn Tôi cũng đang thắc mắc giống tôi, không hiểu tại sao lại thành ra như vậy.

Sáng hôm sau 6h30 chúng tôi bắt đầu một ngày mới, nướng đi nướng lại, ăn sáng xong 7h30 chúng tôi lên đường. Điểm đến đầu tiên là trạm kiểm tra Tims vs Permit cách phòng trọ của chúng tôi 2km, lộ trình ban đầu không quá khó khăn với tôi dù mang theo gần 20kg hành lý gồm: laptop, máy ảnh, đồ ăn, quần áo, túi ngủ.

Đây là chiếc ba lô mà tôi mang trên người, phía trước có một chiếc ba lô đựng laptop nhỏ gọn hehe

Làm thủ tục xong chúng tôi mới đi bộ, vì đường không quá dốc nên 8km đầu khá nhẹ nhàng và kết thúc lúc 11h30 sau 4 tiếng chúng tôi đã có mặt tại Tikhedhungga. Mình đi qua những ngôi làng nhỏ ven ruộng lúa, tường thấp bằng đá xen vào đó là màu xanh của cây cỏ khá nên thơ, chặng này mình tưởng tượng vùng tây bắc Việt Nam trông như thế nào.

Từ đâu xuất hiện chiếc ô đầy màu sắc và cô gái đang đợi ai đó, có lẽ đang đợi tôi

Đường về Tikhedhungga: Ruộng lúa và làng mạc khá giống vùng Tây Bắc Việt Nam

Ban đầu, tôi dự định trong lịch trình sẽ ở lại đây, nhưng tôi nghĩ vẫn còn khá sớm, tôi vẫn cần phải tiếp tục. Chọn một quán ngay bên đường, gọi một bữa no nê, tôi xin nước nóng pha cà phê để ăn bánh handmade của Btown – Healthy Drinks and Cakes (nhớ là ở đây có bánh, mình chống đói mấy hôm rồi một tách cà phê tuyệt vời.), sau đó, chúng tôi bắt đầu di chuyển, điểm đến tiếp theo của chúng tôi là Banthanti, cách nơi ăn trưa khoảng 3,5km.

Pha cà phê và ăn bánh vào buổi trưa ở Tikhedhungga

Theo suy nghĩ của mình, sáng đi 8km vẫn ok, vậy 3,5km có ích gì. Nhưng không ! 8km dốc thoải khác hẳn 3,5km “dốc hỗn hợp”, giờ tôi mới hiểu câu nói “khi trekking ở Nepal sẽ gặp hiện tượng dốc, dốc và dốc”. Lúc này hành trang của tôi mới bắt đầu phát huy tác dụng, mỗi bước đi càng nặng nề, dốc đến mức tôi không dám ngẩng lên, cứ thế cúi gằm mặt xuống đường, nhấc từng bước.

Cầu treo bắt đầu dốc cao

Câu đối nhỏ dễ thương ở lưng chừng dốc

Mỗi bước đi, tôi đều dừng lại để đợi người bạn đồng hành, nhìn xuống quãng đường đã đi, trong đầu tôi thầm nghĩ “nếu mình có nghĩ đến việc leo lên đây hay không thì mình chưa bao giờ nghĩ đến việc đến đó”. được rồi ”không ngờ mình lại đi qua một đoạn dốc lớn như vậy, tuy mệt nhưng trong lòng cũng thấy vui, không hiểu sao nữa, đây chắc là cảm giác lên đến đỉnh haha.

Ông già mà Superman gặp trên đường lên dốc

Cứ thế, tôi tiếp tục bước đi, điều chỉnh nhịp thở đều đặn, cố gắng quên hành lý, hết hành trình này đến hành trình khác. Cuối cùng khi đến Ulleri, tôi kiểm tra bản đồ và thấy rằng mình vừa vượt qua 1,8km dốc – mất hơn 2 giờ đồng hồ. Ừ, ban đầu định đi khoảng 1h30 đến Banthani với 3,5km, nhưng mới đi được 2 tiếng là đi được nửa chặng đường, cái này cứ gọi là “ngu mà nguy” haha. Ban đầu định dừng lại đợi bạn đồng hành nhưng thấy hơi mệt vì chưa quen, may mắn là mình cố tình tập thể dục khi đi Bhutan trước đó 2 ngày nên cũng quen nên hai người. quyết định ngủ lại. Ulleri- bây giờ là 4 giờ chiều.

Con chó đợi tôi ở làng ULERI haha

Vậy là kết thúc ngày đầu tiên, vượt qua những đoạn đường tuyệt đẹp, những con suối chảy xiết, con đường giữa ruộng bậc thang, trải nghiệm cảm giác càng lúc càng cao của đặc sản trekking Nepal. Vai tôi bắt đầu tức giận vì đau nhức vì bị tôi tra tấn hành lý, chỉ cần đưa cánh tay lên ngang vai tôi đã cảm thấy đau, nhưng sau khi ăn tối sạc lại thì nó bắt đầu dịu đi. Tôi không còn thấy đau nữa.

À vừa rồi tranh thủ rủ đám bạn đi tắm, mình đi khắp làng quê rồi trời ơi! Nó đẹp quá, những ngôi nhà bấp bênh, sặc sỡ, những hành lang được xếp bằng đá, xen kẽ giữa hoa hồng, hoa ban, và hoa dã quỳ thật đẹp! Sáng mai, tôi quyết định được phép ngủ nướng đến 7h sáng, về muộn hơn 1 tiếng so với kế hoạch, có ánh sáng để chụp hình nơi này. Hẹn gặp mọi người vào ngày mai!