• Wed. May 1st, 2024

Team Music

Tin tức âm nhạc giải trí mới hot nhất

Trang trí ô tô Otaku đã trở lại với sự kiện Hokkaido Itasha

ByBich Ngoc

Jan 29, 2023
Rate this post

Trang trí ô tô Otaku đã trở lại với sự kiện Hokkaido Itasha

Một trong những điều mà COVID đã bỏ qua là sự kiện Itasha Park Kaiyo ở Hokkaido, nhưng năm nay sự kiện này đã hoạt động trở lại. Nếu bạn không quen với thuật ngữ Itasha, San Japan giải thích:

“Itasha là một nền văn hóa phụ của cộng đồng xe hơi, tập trung vào việc trang trí xe của một người bằng nhân vật hoặc bộ truyện anime yêu thích của họ. Phong cách này bắt nguồn từ Nhật Bản vào giữa những năm 2000 và liên tục phát triển cho đến ngày nay! ”

Một bài báo từ Kyodo News nói rằng nhóm Team Orange Road đứng sau Itasha đặc biệt này, và nó bao gồm khoảng 20 chiếc xe. Một chiếc xe có máy trò chơi arcade. Một người khác dành riêng cho thần tượng Hatsune Miku. Sự kiện kéo dài trong hai ngày.

Ngoài trang trí ô tô, người ta còn tự trang trí. Sự kiện có rất nhiều người tham gia cosplay, và họ cũng bán nhiều áo phông và nhãn dán liên quan đến những gì đang diễn ra. Các cosplayer cũng chụp ảnh mình với những chiếc xe, vì tại sao không thể hiện tất cả các cấp độ otakudom của bạn?

Tetsuya Kusunoki, người đại diện cho Đội Orange Road, nhận xét rằng vì COVID đã loại bỏ mọi thứ, họ cảm thấy như thể họ đang bắt đầu lại với sự kiện Itasha của mình. Tuy nhiên, anh ấy hy vọng rằng một lúc nào đó sự kiện sẽ mở rộng ra toàn khu vực và họ sẽ thu hút được nhiều hơn hai mươi chiếc xe tham gia.

Đôi khi các doanh nghiệp Nhật Bản cũng sẽ trang trí ô tô với các tài liệu tham khảo về otaku, như thời gian taxi ở Tokyo có Một miếng trang điểm. Tuy nhiên, loại sự kiện vừa xảy ra dường như là về những người hâm mộ cá nhân thay vì công ty.

Bạn có muốn tham dự một sự kiện của Itasha không? Hoặc nếu không có một sự kiện nào gần bạn, bạn có muốn trang trí toàn bộ chiếc xe của mình để tham chiếu đến trò chơi yêu thích, anime, manga hoặc trò chơi điện tử của bạn không?

Nguồn: Kyodo News

____

Danica Davidson là tác giả của sách bán chạy nhất Manga Art cho người mới bắt đầu với nghệ sĩ Melanie Westin, cộng với phần tiếp theo của nó, Manga Art cho mọi ngườivà cuốn sách phấn manga đầu tiên của loại hình này Chalk Art Manga, cả hai đều được minh họa bởi mangaka chuyên nghiệp người Nhật Rena Saiya. Xem truyện tranh và sách khác của cô ấy tại www.danicadavidson.com.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *