• Tue. Apr 30th, 2024

Team Music

Tin tức âm nhạc giải trí mới hot nhất

Những món ăn vặt “bất hủ” tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?

ByBich Ngoc

Jan 29, 2023
Rate this post

Đối với thế hệ 8x và 9x, món ăn vặt gắn liền với tuổi thơ của họ không phải là trà sữa đầy ắp hay những chiếc bánh bông lan phô mai mà chỉ đơn giản là vị ngọt của kem, kẹo hồng hay 1 ly siro đá bào mát lạnh.

Ngày nay, trước sự xuất hiện của quá nhiều món ăn mới lạ, sáng tạo, du nhập từ nước ngoài, cộng với sự phát triển đáng kinh ngạc của “thế giới trà sữa”, những món ăn vặt tuổi thơ này đang dần mai một. giữa Tp. Thực sự bây giờ muốn tìm một nơi bán kem, kẹo hồng, … không dễ. Hiện tại trên địa bàn TP.HCM chỉ có một số điểm bán. Nếu bạn muốn lấy “vé trở về tuổi thơ” để thưởng thức lại những hương vị ngọt ngào một thời thì hãy lưu ngay những địa chỉ sau nhé.

Dấu hiệu kem

Dù có bao nhiêu món kem “xịn” ra đời thì kem vẫn trường tồn cùng năm tháng. So với các món kem của thời 8x, 9x thì kem ốc quế có phần sang chảnh hơn một chút, vì kem này không bán như kem túi hay kem ống. Muốn ăn thì phải vào quán, kê bàn ​​ghế tươm tất, kem mang ra sẽ được bày ra đĩa, trang trí rất đẹp.

Những món ăn vặt bất hủ của tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?  - Ảnh 1.
Những món ăn vặt bất hủ của tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?  - Ảnh 2.

Sở dĩ gọi là kem vì kem có dạng những khối vuông lớn, trọng lượng từ 1 kg đến vài kg. Khi có khách mua, người bán sẽ cắt kem, bày ra đĩa và thêm các loại nhân như mứt đu đủ nhiều màu, dừa bào sợi, lạc rang và cuối cùng là thêm một ít siro. Hương vị của kem cũng khá đa dạng với các hương vị như dâu, vani, cacao, sầu riêng, xoài, dưa đỏ, … Không chỉ vậy, kem bây giờ còn được cho thêm nước cốt dừa nguyên chất nên vị béo thơm không ngấy. để thảo luận. Tuy không có vẻ ngoài hấp dẫn so với những phần kem sau này nhưng những phần kem vẫn mang đến vị ngọt thanh mát, đủ sức hấp dẫn mọi lứa tuổi.

Những món ăn vặt bất hủ của tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?  - Ảnh 3.
Những món ăn vặt bất hủ của tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?  - Ảnh 4.

Ở đâu bán kem mang đúng hương vị của tuổi thơ:

* Kem Hải Thượng Lãn Ông:

Địa chỉ: 177 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 13, Quận 5

Mở cửa: 18h – 21h

* Kem Quế Phương:

Địa chỉ: 110 Ca Văn Thỉnh, P.13, Q.Tân Bình

Mở cửa: 16h – 22h

Kem chiên

Thời đó chưa có những món ăn lạ và sáng tạo như ngày nay nên kem chiên từng được coi là “phát minh vĩ đại nhất”. Đến bây giờ, nhiều người vẫn không hiểu tại sao người ta có thể cho kem vào giữa hai chiếc bánh mì rồi chiên cho đến khi chín vàng mà kem vẫn không bị chảy.

Những món ăn vặt bất hủ của tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?  - Ảnh 5.
Những món ăn vặt bất hủ của tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?  - Ảnh 6.

Không hề quá lời, kem chiên là một món ăn có hương vị riêng biệt so với các món kem khác khi mang đến cho người ăn cảm giác vừa nóng vừa lạnh. Khi cắn miếng đầu tiên, bạn sẽ nghe thấy tiếng giòn tan của miếng sandwich nóng hổi, ​​nhưng ngay sau đó, lớp kem lạnh bên trong sẽ tan dần vào cổ họng khiến ai cũng thích thú. Tuy nhiên, hiện nay kem chiên không nhiều nơi bán. Do đó, nếu muốn thưởng thức lại hương vị độc đáo này, bạn nhớ lưu lại địa chỉ nhé.

Những món ăn vặt bất hủ của tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?  - Ảnh 7.

Nơi bán kem chiên ngon “đỉnh của đỉnh”:

* Kem Xôi Hải Thượng Lãn Ông:

Địa chỉ: 177 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 13, Quận 5

Mở cửa: 18h – 21h

* Kem Xôi Bà Chuông:

Địa chỉ: 18 Phạm Văn Hai, P.2, Q.Tân Bình

Mở cửa: 7 giờ sáng – 9 giờ tối

Bánh mì kem

Tuy sự kết hợp này thoạt nghe có vẻ vô lý, vì trước giờ mình chỉ thấy bánh mì nhân thịt hay nhân mặn nhưng ăn một lần thì chắc ai cũng “ghiền”. Chính vì sự kết hợp độc đáo này mà bánh mì kem đã trở thành món ăn “huyền thoại” của tuổi thơ nhiều người.

Những món ăn vặt bất hủ của tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?  - Ảnh 8.
Những món ăn vặt bất hủ của tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?  - Ảnh 9.

Tuy là món ăn “huyền thoại” nhưng bánh mì kem chỉ đơn giản là một chiếc bánh mì mềm, kẹp với 2-3 muỗng kem tròn, sau đó rắc thêm chút đậu phộng rang giã nhỏ, rắc thêm chút sữa đặc, sốt sô cô la hoặc trái cây. mứt. Khi ăn, vị mát lạnh của kem quyện với mùi bột bánh, cộng với vị béo của sữa đặc thì quả thật là hoàn hảo.

Những món ăn vặt bất hủ của tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?  - Hình 10.
Những món ăn vặt bất hủ của tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?  - Ảnh 11.

Ảnh: @tastemebae, Bao Nguyen

Thưởng thức bánh mì kem “huyền thoại” ở đâu:

Địa chỉ: Golden Corner – 871 Trần Hưng Đạo, P.1, Q.5

Mở cửa: 8 giờ sáng – 11 giờ tối

Kẹo hồng

Nhắc đến món ăn tuổi thơ, kẹo hồng cũng là cái tên nức tiếng một thời. Không chỉ có hương vị thơm ngon mà cách làm món kẹo này còn khiến cả người lớn và trẻ nhỏ đều thích thú. Chỉ với một viên kẹo nhỏ, người bán sẽ dùng 2 ngón tay kéo qua kéo lại, nhúng vào bột mì nhiều lần cho đến khi thành hàng nghìn sợi kẹo rất mảnh. Sau đó, phần kẹo này sẽ được cho lên trên lớp bánh tráng giòn, rắc dừa nạo sợi, đậu phộng, sữa đặc,… rồi gập đôi lại. Món ăn vặt này tuy đơn giản nhưng lại đủ độ ngọt, béo không thua kém món ăn “chính hiệu” nào.

Những món ăn vặt bất hủ của tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?  - Hình 12.
Những món ăn vặt bất hủ của tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?  - Ảnh 13.
Những món ăn vặt bất hủ của tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?  - Ảnh 14.
Những món ăn vặt bất hủ của tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?  - Ảnh 15.

Ảnh: Cathy Chan, Meo Nguyen

Ở đâu bán kẹo hồng dẻo vừa rẻ vừa ngon:

* Xe kẹo hồng của hot boy:

Địa chỉ: Trước Công viên Gia Định – Đường Hoàng Minh Giám, P.9, Q.Phú Nhuận

Mở cửa: 5 giờ chiều – cho đến khi kết thúc

* Xe kẹo kéo Hồng Bàng:

Địa chỉ: Trước cổng trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng – 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh

Mở cửa: 9h sáng – 13h chiều

Xi-rô đá bào

Hồi nhỏ, món siro đá bào được bán nhiều trước cổng trường. Mỗi khi tan học, hầu như ai cũng cầm trên tay một ly đá bào đủ màu sắc. Món siro đá bào chế biến khá đơn giản nhưng bàn bào gỗ lại khiến nhiều bé thích thú khi xem. Đầu tiên, người bán sẽ dùng những viên đá lớn đẩy qua lưỡi kim loại của máy bào để lấy những lớp đá rất mỏng. Sau đó, phần đá này được ép chặt vào ly rồi rưới siro xanh đỏ, có người còn cho thêm mứt đu đủ hoặc chùm ruột su su vào. Những ngày nắng nóng, được thưởng thức một ly đá bào mát lạnh, ngọt ngào thì thử hỏi ai mà không thích cơ chứ.

Những món ăn vặt bất hủ của tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?  - Ảnh 16.
Những món ăn vặt bất hủ của tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?  - Ảnh 17.

Thời buổi hiện đại này, vẫn có những nơi bán siro đá bào nhưng hầu hết đều sử dụng máy xay sinh tố để xay nhuyễn đá. Tuy nhiên, nếu muốn “xin một vé đi tuổi thơ” với món siro đá bào thủ công xưa cũ, bạn có thể đến đường Hai Bà Trưng, ​​Q.1.

Những món ăn vặt bất hủ của tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?  - Ảnh 18.
Những món ăn vặt bất hủ của tuổi thơ nay tìm ở đâu tại TP.HCM?  - Ảnh 19.

Ảnh: Nhi Nguyễn, Nguyễn Anh Kiệt

Ở đâu bán món đá bào “bất hủ” của tuổi thơ:

Địa chỉ: Bàn bào gỗ – Đầu hẻm 250 Hai Bà Trưng, ​​P.Tân Định, Q.1

Mở cửa: 10h – 17h (có thể bán sớm hơn)

Túi sữa tươi

Mười năm trước, làm sao có những chiếc ly, lọ hoa được trang trí bắt mắt như bây giờ? Khi đi mua nước ngọt hoặc sữa tươi, người bán thường sẽ mở từ chai thủy tinh, sau đó đổ vào túi ni lông trong suốt, cắm ống hút rồi dùng dây thun buộc lại. Vừa đi dạo, vừa trò chuyện, thỉnh thoảng lại hút thuốc “xì xụp”, thế thôi nhưng ai cũng thấy vui. Bây giờ, hầu hết các cửa hàng bán nước trong ly nhựa chứ ít khi bán trong túi ni lông như ngày xưa. Bên cạnh đó, hương vị sữa cũng sẽ thay đổi đôi chút.

Ở đâu bán sữa tươi ngon chuẩn vị cho bé:

Địa chỉ: Sữa tươi Cô Oanh – 347 Tô Hiến Thành, P.10, Q.10

Mở cửa: 9 giờ sáng – 7 giờ tối

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *