• Fri. May 3rd, 2024

Team Music

Tin tức âm nhạc giải trí mới hot nhất

Chúng tôi bỏ việc và sống với ước mơ của mình

ByBich Ngoc

Jan 24, 2023
Rate this post

Hơn 10 năm trước, cặp vợ chồng người Úc này cũng như bao người khác bắt đầu công việc lúc 9h sáng và hoàn thành lúc 5h chiều. Tuy nhiên, như một sự xoay vần của số phận, khi họ gặp nhau ở một đất nước khác, họ đã quyết định gắn bó cuộc đời mình với nhau và lên đường khám phá những điều thú vị nhất trên thế giới này. .

Dám bước ra khỏi vùng an toàn, dám buông bỏ định kiến ​​và dám sống cuộc đời mình muốn, cặp đôi này đã truyền đi một thông điệp vô cùng tích cực cho vô số người mà họ gặp trên hành trình khám phá thế giới. thế giới, cũng như những người đọc các bài báo về chúng.

Dưới đây là hành trình tuyệt vời của cặp đôi qua lời kể của Jarryd trong 2 bài báo đăng trên News.com.au và Daily Mail năm 2015.

Cuộc gặp gỡ định mệnh của hai người xa lạ

Tôi là Jarryd Salem, sinh năm 1988, tôi lớn lên đi du lịch qua lại giữa Sydney và Victoria. Sau khi học xong, tôi làm việc ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà kho và nhà máy, trước khi chuyển sang ngành hàng không. Năm 2007, khi tôi 19 tuổi, tôi đến Canada với tấm vé một chiều để làm việc cho một khu nghỉ mát trượt tuyết. Đó là khi cuộc sống mới của tôi bắt đầu.

Còn Alesha, sinh năm 1985, lớn lên trong một trang trại rộng lớn ở một thị trấn ở Tây Úc. Cô rời nhà để đi du lịch khắp bờ biển phía đông của Úc vào năm 2004 trước khi thực hiện một chuyến đi ngắn ngày đến New Zealand. Sau đó, cô dành 6 tháng làm việc và khám phá California trước khi chuyển đến Canada.

Cặp vợ chồng người Australia đi du lịch thế giới hơn 10 năm: Chúng tôi bỏ việc và sống với ước mơ của mình - Ảnh 1.
Cặp vợ chồng người Australia đi du lịch thế giới hơn 10 năm: Chúng tôi bỏ việc và sống theo ước mơ của mình - Ảnh 2.
Cặp vợ chồng người Australia đi du lịch thế giới hơn 10 năm: Chúng tôi bỏ việc và sống theo ước mơ của mình - Ảnh 3.
Cặp vợ chồng người Australia đi du lịch thế giới hơn 10 năm: Chúng tôi bỏ việc và sống với ước mơ của mình - Ảnh 4.

Cặp đôi đã đi du lịch vòng quanh Canada trên một chiếc xe van Chevrolet 86 chỗ.

Chúng tôi gặp nhau tại một nhà trọ dành cho khách du lịch ba lô bình dân ở Vancouver vào tháng 9 năm 2008. Tôi đang làm nhân viên bảo vệ quán bar tại một nhà nghỉ bình dân, và Alesha là khách. chỗ ở đó.

Sau lần gặp đầu tiên đó, chúng tôi ở bên nhau một tuần, cô ấy lại đi Úc vài tháng. Nhưng sau đó tôi đã thuyết phục cô ấy quay lại, và phần còn lại, như chúng tôi nói, là lịch sử.

Và kể từ đó, chúng tôi đã cùng nhau đi khắp thế giới.

Chúng tôi nhanh chóng yêu thích sự đơn giản và tự do của cuộc sống trên đường và biết ngay rằng chúng tôi có thể tiếp tục theo đuổi cuộc sống mới này càng lâu càng tốt. Tất cả những gì cần có là can đảm để đốt cháy niềm đam mê đó.

Thúc đẩy du lịch bền vững, trải nghiệm đa dạng và … không bay

Chúng tôi đã sống trong một chiếc xe tải và lái suốt chiều dài của Canada, từ Vancouver đến Newfoundland và ngược lại. Đây là chuyến đi đường dài đầu tiên của chúng tôi. Chúng tôi cũng đã dành 8 tháng để đi du lịch ở Trung Mỹ và Cuba, cũng như làm việc trên một con tàu ở Caribe.

Sau một chuyến đi đến Cuba vào năm 2012, chúng tôi đã trở lại Úc một thời gian ngắn. Tôi làm việc trong ngành khai thác mỏ còn Alesha làm việc trong trang trại của bố mẹ cô ấy và cả trong ngành hậu cần và học để trở thành một nhà trị liệu mát-xa. Năm sau, tức là năm 2013, chúng tôi lại nghỉ việc và mua vé một chiều đến Thái Lan vào tháng 1 năm 2014 và bắt đầu một chuyến phiêu lưu kỳ thú từ Thái Lan đến Nam Phi mà không cần sử dụng máy bay. .

Cặp vợ chồng người Úc đi du lịch thế giới hơn 10 năm: Chúng tôi bỏ việc và sống với ước mơ của mình - Ảnh 5.

Alesha và Jarryd trong chuyến du lịch đến Thái Lan.

Chúng tôi ở Thái Lan trong 3 tháng và sau đó đến Myanmar trong 1 tháng. Khi sang Lào, chúng tôi mua 2 chiếc xe máy giá rẻ và thực hiện chuyến đi dài 15.000 km qua 3 nước Lào, Campuchia và Việt Nam.

Để tránh di chuyển bằng máy bay qua bất kỳ lãnh thổ nào, chúng tôi đã lên kế hoạch … đi nhờ xe và sau đó đi xe buýt, tàu hỏa, xe tuk tuk, xe máy, thuyền, lạc đà hoặc bất kỳ cách nào khác. một cái gì đó khác với một chiếc máy bay.

Chúng tôi luôn nghiên cứu các kịch bản an ninh ở một số khu vực khi đi du lịch và sẽ linh hoạt nhất có thể để thay đổi tuyến đường vào phút cuối để tránh bất kỳ khu vực nguy hiểm nào.

Bạn sẽ thắc mắc tại sao chúng tôi lại chọn đi du lịch mà không sử dụng máy bay?

Cặp vợ chồng người Úc đi du lịch thế giới hơn 10 năm: Chúng tôi bỏ việc và sống theo ước mơ của mình - Ảnh 6.

Cặp đôi sẵn sàng di chuyển bằng cách cưỡi lạc đà.

Chúng tôi thực sự nảy ra ý tưởng này khi đang đi xe buýt địa phương ở Mexico. Sau khi đến Trung Mỹ, việc đi lại ở đây đã trở nên quá thoải mái. Chúng tôi yêu những đất nước chúng tôi đã đến và cảm thấy chúng tôi cần một thử thách mới để giữ cho chúng tôi tận hưởng phong cách du lịch của mình.

Alesha đề nghị chúng tôi đến Nam Phi tiếp theo, và tôi khẳng định cả hai chúng tôi sẽ đến Trung Đông. Chúng tôi đã xem bản đồ trong sách hướng dẫn và thấy rằng Trung Á không quá xa những khu vực đó, vì vậy chúng tôi đã thêm địa điểm này vào danh sách. Vì vậy, ý tưởng đơn giản của chúng tôi đã trở thành một cuộc thám hiểm nhiều lục địa. Quy tắc không sử dụng máy bay trên không được đưa ra bất ngờ để đảm bảo chúng tôi có thể nhìn thấy nhiều cảnh vật nhất có thể ở hai bên đường.

Cặp vợ chồng người Australia đi du lịch thế giới hơn 10 năm: Chúng tôi bỏ việc và sống với ước mơ của mình - Ảnh 7.

Thời điểm cả hai cùng nhau đi 2000 km ở Campuchia trước khi sang Việt Nam.

Nếu nói về những điểm nổi bật trong hành trình của chúng tôi, có lẽ không thể không kể đến hành trình 15.000 km xuyên Đông Nam Á, leo núi lên tới 130 km trong hơn 5 ngày để đến thăm El Mirador ở Guatemala, thành phố lớn nhất của người Maya, lặn biển. ở cenotes ở Mexico, sống trên những chiếc xe tải đi khắp Canada, làm việc trên một con tàu, và cứ mỗi giây chúng tôi lại xách ba lô vào hành lang. mọi ngóc ngách ở Đông Nam Á.

“Thế giới của chúng ta không đáng sợ như nhiều người vẫn nghĩ”

Chắc hẳn ai đó sẽ hỏi chúng tôi rằng, đi du lịch nhiều như vậy không thể trải qua tất cả những trải nghiệm hạnh phúc mà sẽ gặp những điều xui xẻo. Tuy nhiên, thật an toàn khi nói rằng một trong những điều tốt nhất mà chúng ta học được là bản chất con người thường tốt và thế giới của chúng ta không đáng sợ như nhiều người nghĩ. Dù cũng phải trải qua những khoảng thời gian khó khăn nhưng chúng tôi vẫn mạnh mẽ và ngày càng đam mê du lịch hơn. Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ tiếp tục sống như thế này.

Vào ngày đầu tiên của chúng tôi ở Myanmar, chiếc xe buýt chúng tôi đang đi đã đâm vào một chiếc xe buýt khác. Tất cả đều sống sót, nhưng chúng tôi phải đưa những người khác ra khỏi đống đổ nát và thực hiện sơ cứu tài xế.

Cặp vợ chồng người Australia đi du lịch thế giới hơn 10 năm: Chúng tôi bỏ việc và sống với ước mơ của mình - Ảnh 8.

Cặp đôi tham gia lễ hội Thingyan ở Myanmar.

Sau khi hỗn loạn lắng xuống, chúng tôi thấy mình bị mắc kẹt bên lề đường, xung quanh không có ai nói tiếng Anh. Một số người mà chúng tôi đã giúp đỡ trước đây hiểu được tình thế khó xử của chúng tôi và vẫy một chiếc xe buýt khác cho chúng tôi, yêu cầu tài xế đưa chúng tôi đến Yangon và trả tiền vé cho chúng tôi. . Sự hào phóng của họ khiến chúng tôi vô cùng cảm động, vì nhiều người trong số họ cũng không có nhiều tiền, nhưng nhất quyết trả tiền mua vé của chúng tôi để cảm ơn họ.

Rồi một buổi tối ở Antigua, Guatemala, tôi đang đi bộ về nhà thì một chiếc xe cảnh sát bấm còi và yêu cầu khám xét. Tôi buộc phải đứng quay mặt vào tường trong khi cảnh sát khám xét cơ thể tôi. Tôi chưa kịp hiểu chuyện gì đã xảy ra thì họ quay lại xe, lái đi và lấy hết tiền mặt của tôi. May mắn thay, đây là lần duy nhất trong 8 tháng chúng tôi ở lại đây. Khi so sánh với hàng trăm hành động tử tế mà chúng tôi nhận được từ những người dân địa phương ở Trung Mỹ, nó chẳng là gì cả.

Rồi có lần đang lênh đênh trên biển lúc 3 giờ sáng ngoài khơi bờ biển Honduras, cách bờ biển 150 cây số, gặp gió to, tưởng bị đuối nước nhưng may mắn là chúng tôi vẫn sống sót. .

Có lẽ một số người sẽ thắc mắc rằng chúng tôi lấy tiền ở đâu để có thể rong ruổi như vậy. Trong quá khứ, chúng tôi kiếm tiền khi đi du lịch bằng cách làm việc trong các nhà nghỉ rẻ tiền bên đường. Khi đi du lịch khắp Canada, tôi làm việc trong lĩnh vực xây dựng, và Alesha thường dọn dẹp khách sạn, dọn bàn … bất cứ thứ gì mang lại tiền cho chuyến đi của chúng tôi.

Cặp vợ chồng người Australia đi du lịch thế giới hơn 10 năm: Chúng tôi bỏ việc và sống theo ước mơ của mình - Ảnh 9.
Cặp vợ chồng người Australia đi du lịch thế giới hơn 10 năm: Chúng tôi bỏ việc và sống với ước mơ của mình - Ảnh 10.
Cặp vợ chồng người Australia đi du lịch thế giới hơn 10 năm: Chúng tôi nghỉ việc và sống với ước mơ của mình - Ảnh 11.
Cặp vợ chồng người Australia đi du lịch thế giới hơn 10 năm: Chúng tôi bỏ việc và sống với ước mơ của mình - Ảnh 12.

Cặp đôi đã được chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh đẹp và hùng vĩ nhất trên thế giới.

Sau đó, chúng tôi bắt đầu kiếm tiền từ viết blog du lịch cũng như viết lách và chụp ảnh tự do. Kiếm tiền khi đang di chuyển có thể hơi quá sức, đặc biệt là khi mục đích ban đầu của chúng tôi là đi du lịch thế giới, nhưng đó là một thử thách thú vị, một trải nghiệm khác với bất kỳ điều gì chúng tôi từng thử. Tôi đã trải qua.

Xem các trang web của tôi ngày càng lớn hơn và phổ biến hơn, nhận được nhiều công việc tự do hơn thực sự là điều tuyệt vời. Ngoài việc kiếm thêm thu nhập, các trang web du lịch của chúng tôi còn truyền cảm hứng cho những người muốn phá bỏ định kiến ​​của xã hội và muốn sống một cuộc sống đầy đam mê và chuyển động. Nó giúp chúng ta tập trung vào mục đích của mình trong khi nhìn thế giới.

Cặp vợ chồng người Australia đi du lịch thế giới hơn 10 năm: Chúng tôi bỏ việc và sống với ước mơ của mình - Ảnh 13.

Jarryd đang đi bộ đến hệ thống hang động Tú Làn ở Quảng Bình, Việt Nam.

Một trong những kinh nghiệm tiết kiệm chi phí của chúng tôi là giống như những người dân địa phương. Bất cứ thứ gì được thiết kế cho khách du lịch thường sẽ đắt hơn. Hãy đi phương tiện công cộng thay vì taxi hoặc xe buýt du lịch, vì chúng không chỉ rẻ hơn mà còn giúp bạn tương tác nhiều hơn với mọi người. Ăn ở các quán ven đường cũng như các nhà hàng quen thuộc với người dân địa phương và chỉ mua ở chợ.

Ngoài ra, ghi chép lại những gì bạn chi tiêu hàng ngày cũng giúp bạn tập trung hơn vào việc tiết kiệm. Biết chính xác những gì bạn đang chi tiêu sẽ giúp bạn lập kế hoạch các mục tiêu dài hạn của mình hiệu quả hơn. Chúng tôi đã làm như vậy với mỗi đô la chi tiêu trên đường.

Bạn bè và gia đình đã hoàn toàn ủng hộ chúng tôi trên mọi chặng đường, từ thời điểm chúng tôi rời nhà cho những chuyến đi riêng đầu tiên đến bây giờ, khi chúng tôi đã đi du lịch cùng nhau toàn thời gian.

Cặp vợ chồng người Australia đi du lịch thế giới hơn 10 năm: Chúng tôi bỏ việc và sống với ước mơ của mình - Ảnh 14.

Khoảnh khắc Jarryd cầu hôn Alesha trong hang Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới năm 2015.

Tất cả chúng tôi đều rất gần gũi với gia đình của mình và luôn có sự động viên của họ trong việc thực hiện ước mơ của mình. Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là mở một ngôi nhà nghỉ dưỡng ở một nơi nào đó trên thế giới và tôi chắc chắn rằng một ngày nào đó chúng tôi sẽ tìm thấy một nơi hoàn hảo để thực hiện điều đó. “